Self-healing : Sự tự hồi phục bằng happy hormone Những chiến sỹ nắm giữ tinh thần chiến đấu của chúng ta

Sức khoẻ là một vấn đề nghiêm túc và thực sự nghiêm trọng khi mỗi chúng ta có tuổi đời nhiều hơn

Vậy làm sao để giữ sức khoẻ luôn tốt, đặc biệt là một tinh thần vững chắc. Làm thế nào mà những người thành đạt vẫn sung sức và đầy phong độ.

Có một bí mật nhỏ mà lại có sức mạnh vô cùng lớn cho cuộc sống tinh thần của chính các bạn mà có thể nhiều người chưa biết. Đó là các hocmon vui vẻ- Happy hormone, những chiến sỹ nhỏ mà cầm nắm tất cả niềm vui, nỗi buồn của các bạn.

 

Để làm chủ các chiến sỹ này, giúp cho tinh thần chiếu đấu của những chàng lính ngự lâm này luôn sung sức và luôn được bổ sung quân số, các bạn cần nắm chắc một số điểm về họ, nếu không bạn sẽ rơi vào tình thế căng thẳng, buồn bực, lo âu, chán nản, trầm cảm, mất sức sống mà chẳng có ai để tâm sự, bảo vệ và giúp đỡ.

Hãy để các chiến sỹ này giúp bạn tự hồi phục- self-healing bằng cách tăng quân số của họ lên, chỉ bằng những hoạt động thường ngày rất bình thường nhưng chứa đựng những năng lượng tái tạo không ngờ

  1. Tập thể dục thường xuyên và ăn thức ăn cay 

     

    Hoạt động này hỗ trợ và tạo ra lượng hormone Endorphins- một liều thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể , cho phép cơ thể vượt qua nỗi đau một cách ngoạn mục, giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm, hưng phấn. Việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp cơ thể giải phóng nhiều endorphins và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn.

    end

  2. Tắm nắng, tập luyện thể dục thể thao, suy nghĩ tích cực, ăn các thực phẩm giàu Trytophan như sữa, ngô

    Đây là các hoạt động làm tăng lương Serotonin trong cơ thể – một loại hormon điều chỉnh tâm trạng và ngăn ngừa trầm cảm khiến con người cảm thấy hạnh phúc và hoà đồng

    ser.png

 

3. Tạo lập kế hoạch mới cho cuộc sống, tạo đích đến là các mục tiêu, ăn các thực phẩm giàu protein

  1. Những hoạt động này sẽ sản sinh ra Dophamine là hormone tạo cảm giác dễ chịu và vui vẻ. Hormone này được giải phóng khi bạn cố gắng phấn đấu vì một mục tiêu nhất định nào đó. Chúng thúc đẩy bạn nỗ lực làm việc hơn để chạm tới đích. Đồng thời, dopamine cũng giúp nâng cao tinh thần và sự tập trung.

    dop.png

4. Tăng các hoạt động thể hiện tình cảm yêu thương với mọi người xung quanh và quan tam tới bản thân mình.

 

  1. Những cử chỉ va chạm, ôm, hôn, cầm nắm tay , vv, với người khác hoặc các hoạt động massage, thư giãn cơ bắp đều có tác dụng thúc đẩy sự sản sinh của Ocytocin.

    Oxytocin là hormone tượng trưng cho tình yêu, giúp thôi thúc bạn muốn có cảm giác được yêu thương và tin tưởng đối tác nhiều hơn. Oxytocin được sản sinh với số lượng lớn khi quan hệ yêu thương.

    oxy.png

Advertisements

About phanlan

hope in the future and believe in the honesty, which from heart will come to heart
This entry was posted in Lifeskills-Kỹ năng sống/ Gender equality-Bình đẳng giới and tagged , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s